แนนซี่

แนนซี่

ผู้เยี่ยมชม

mail@mail.com

  หลักการออกแบบเว็บไซต์ (1019 อ่าน)

4 มี.ค. 2564 11:38


แนวทางในการออกแบบเว็บไซต์ สามารถแบ่งออกเป็นขั้นตอนต่างๆ เพื่อให้เหมาะสมกับผู้เริ่มต้นใช้เป็นแนวทางในการสร้างเว็บไซต์ หลักการออกแบบเว็บไซต์ และพัฒนาเว็บไซต์ ตลอดจนการเชื่อมโยงเว็บเพจแต่ละหน้าเข้าด้วยกัน แบ่งเป็นขั้นตอนดังนี้


  1. การวางแผน : นับว่ามีความสาคัญมากในการสร้างเว็บไซต์ เพื่อให้การทำงานในขั้นตอนต่างๆ มีแนวทางที่ชัดเจน และสามารถปฏิบัติได้ตามที่ตั้งเป้าไว้

  2. การกำหนดเนื้อหาและจุดประสงค์ของเว็บไซต์ : นับเป็นสิ่งสาคัญอย่างมากในการเริ่มต้นสร้างเว็บไซต์ เพื่อให้เห็นภาพว่าเราต้องการนำเสนอข้อมูลแบบใด มีข้อมูลอะไรบ้าง

  3. การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย : เพื่อให้การสร้างและออกแบบเว็บไซต์ได้รับความนิยม เราต้องการทำเว็บไซต์ให้กลุ่มใด ใครเป็นผู้เข้าเข้ามาดู เข้ามาใช้เว็บไซต์

  4. การเตรียมข้อมูล : เนื้อหาบนเว็บไซต์หรือข้อมูลต่างๆ บนเว็บเพจ จัดว่าเป็นสิ่งที่เชิญชวนให้ผู้อื่นเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ และต้องการทราบว่าข้อมูลข่าวสารต่างๆ

  5. การเตรียมสิ่งต่างๆ ที่จำเป็นในการออกแบบเว็บไซต์ : ต้องอาศัยความสามารถต่างๆ เช่น โปรแกรมสำหรับสร้างเว็บไซต์ ภาพต่างๆ มัลติมีเดีย การจดทะเบียนโดเมนเนม เป็นต้น

  6. การออกแบบหน้าเว็บหลัก (หน้า index) : หน้าแรกของเว็บเพจ ถือเป็นหน้าสำหรับต้องรับผู้ชม และเป็นหน้าเริ่มต้นของเว็บไซต์ ตัวอย่างการออกแบบหน้าเว็บหลัก (หน้า index)

  7. การจัดโครงสร้างข้อมูล : จัดระบบเพื่อใช้เป็นกรอบสำหรับการออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ในขั้นตอนต่อไป


ดูรายละเอียดการออกแบบเว็บไซต์เพิ่มเติมได้ที่ : ดูหลักการออกแบบเว็บไซต์

สนใจทำเว็บไซต์ ติดต่อเรา : ติดต่อทำเว็บไซต์

124.122.95.104

แนนซี่

แนนซี่

ผู้เยี่ยมชม

mail@mail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้